Cập nhật tin tức nóng hổi

Cây cầu xây trái phép được tồn tại, dân mừng vì không phải lội qua kênh

Niềm vui đã thành sự thật, khi chính quyền cấp huyện, người dân ở ấp có cùng quan điểm: Không tháo dỡ cây cầu anh Thiện xây trái phép qua kênh Bảo Sinh.
Cây cầu xây trái phép được tồn tại, dân mừng vì không phải lội qua kênh
Đầu giờ chiều 24/2, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc lắng nghe tiếng nói của anh em báo chí, sau đó thẳng thắn tiếp thu và chỉ đạo UBND xã Phước Vĩnh Đông tổ chức lấy ý kiến người dân. Nếu đa số đồng thuận, địa phương sẽ giữ lại cây cầu để gia đình anh Thiện đi lại. Anh Thiện phải cam kết nếu sao này có giải phóng mặt bằng thì không bồi thường.

Về mức phạt sẽ cân nhắc để miễn/giảm vì hoàn cảnh anh Thiện khó khăn”.

Hai giờ sau, UBND xã họp dân ấp Vĩnh Thạnh để lấy ý kiến, Như mở cờ trong bụng, hầu hết lão nông đều đề xuất, đừng nên tháo dỡ, vợ chồng thằng Thiện, con nó và mấy người chung xóm lội kênh tội lắm.

Giờ biểu quyết căng thẳng được ấn định, kết quả 100% nhất trí giữ cây cầu như hiện trạng. Ồ, quá xá là vui.

Anh Thiện ngồi ở góc cuối cùng của nhà văn hóa ấp hồi hộp chờ đợi, rồi anh nước mắt anh lắn dài trên má "Bà con ai cũng thương mình, chính quyền cũng hứa luôn rồi".

Cuộc họp vừa kết thúc, anh chạy ra sân điện thoại báo tin liền cho vợ, sau đó đạp xe một mạch về nhà mà quên cám ơn những người có mặt tại đây. Có thể nói, chính quyền huyện "chịu nghe" và quyết định thật sự hợp lòng dân.

Khi về đến chân cầu, anh nhìn thấy vợ, con gương mặt tươi cười đón anh như đón chào một sức sống mới.

"Công của vợ cũng lớn lắm đó anh, chắc đêm nay chờ tụi nhỏ ngủ ngon em phải thưởng vợ gấp đôi để gọi là..." anh nói rù rì bên tai tôi, sau đó miệng nở nụ cười múm mím.

Xin chúc mừng anh, chúc mừng bà con ấp Vĩnh Thạnh và cám ơn Chủ tịch Thanh.

Hẹn vợ chồng Thiện có dịp gặp lại

THI VĂN CHƯƠNG/Báo Sạch ,

No comments:

Post a Comment