Cập nhật tin tức nóng hổi

Phụ huynh kháng cáo, kiện trường quốc tế Singapore lên tòa cấp trên

Sau 2 ngày xét xử, sáng 4-6, TAND Q. Ngũ Hành Sơn bác đơn khởi kiện Chi nhánh Trường quốc tế Singapore tại Đà Nẵng của ông Nguyễn Văn Tuấn (50 tuổi, trú quận Hải Châu).
Phụ huynh kháng cáo, kiện trường quốc tế Singapore lên tòa cấp trên
Không hài lòng với quyết định của tòa, ông Tuấn cho biết sẽ làm đơn kháng cáo gửi TAND TP, yêu cầu: Phía bị đơn tiếp tục hợp đồng dịch vụ, trả tiền phí đặt cọc, bồi thường tổn thất tinh thần và bồi thường khoản tiền chênh lệch học phí do hành vi ngừng cung cấp dịch vụ giáo dục của trường và công khai xin lỗi trên thông tin đại chúng. Theo nội dung khởi kiện: Con trai ông Tuấn - cháu B. (2013) theo học tại Trường này từ cấp mẫu giáo. Đến năm 2019, cháu bước vào cấp tiểu học. Ngày 26-5-2019, ông Tuấn ký hai văn bản cung cấp dịch vụ do chi nhánh Cty soạn thảo để đăng ký nhập học cho cháu B. (nội dung văn bản đề cập các khoản phí, trong đó có phí đặt cọc 8 triệu đồng). Nhận thấy khoản phí thu không đúng quy định, ông Tuấn không đồng ý, sau đó có đơn khiếu nại gửi UBND TP và Sở GD-ĐT.

Đến cuối tháng 7-2019, ông Tuấn nhận được thông báo của trường với nội dung: "Nếu phụ huynh không chấp nhận phí đặt cọc, nhà trường sẽ không cung cấp dịch vụ giáo dục". Thông báo bất ngờ khiến gia đình ông Tuấn vất vả tìm kiếm trường khác thay thế, còn cháu B. bị ảnh hưởng tâm lý khi chuyển trường. Tại phiên tòa, ông Tuấn khẳng định, ngay từ đầu trong văn bản cung cấp dịch vụ ông đã nêu rõ "không đồng ý với khoản thu 8 triệu đồng" vì lý do khoản thu mập mờ, không rõ mục đích sử dụng, đồng thời đề nghị đại diện Chi nhánh trường giải thích mục đích sử dụng của khoản thu.

Bà Trần Công Minh Hữu - Giám đốc Chi nhánh biện giải khoản tiền này được sử dụng để yêu cầu phụ huynh bồi thường nếu học sinh làm hư hỏng đồ đạc. Không đồng ý cách giải thích, ông Tuấn truy vấn tại sao nhà trường chỉ thu khoản phí 8 triệu đồng đối với các học sinh chuyển cấp mà không thu đối với học sinh các lớp khác, nhưng phía bị đơn không giải thích được.

Liên quan đến việc trường này bất ngờ cho cháu B. nghỉ học, ông Tuấn cho rằng, đây là hành động thiếu nhân văn, không phù hợp với môi trường giáo dục và vi phạm hợp đồng 2 bên đã ký kết.

Theo Báo Sạch , ,

No comments:

Post a Comment